Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết,
Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra, giám sát chất
lượng nhựa đường nhập khẩu
Ngày 12/11/2013 Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ
GTVT cho biết, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra,
giám sát chất lượng nhựa đường nhập khẩu vì thời gian qua hiện tượng lún vệt
bánh xe xuất hiện ngày càng nhiều.
Theo ông Trường, hiện tượng mặt đường lún vệt bánh
xe (còn gọi là đường sống trâu) do chất lượng nhựa đường nhập khẩu chưa được kiểm
soát. Theo Bộ Giao thông vận tải, lún vệt bánh xe chủ yếu do xe quá tải, nguồn
gốc và chất lượng nhựa đường nhập khẩu lâu nay chưa được kiểm soát, vật liệu
thi công kém chất lượng, năng lực và trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu
thi công chưa tốt. “Hai năm gần đây, hiện tượng lún xuất hiện nhiều, cả quốc lộ,
tỉnh lộ, cả dự án mới và dự án đã đưa vào khai thác 10 năm hoặc lâu hơn. Không
chỉ hằn lún trên đường mà lún cả lớp thảm bê tông nhựa mặt cầu, ảnh hưởng lớn tới
an toàn giao thông, nguy cơ gây tai nạn”, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Quản
lý Xây dựng và Chất lượng công trình (Bộ GTVT) nói.
Công trình giao thông hư hỏng do sử dụng nhựa đường
kém chất lượng
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện Bộ GTVT
đang từng bước xử lý tình trạng xe quá tải, kiểm soát chặt nguồn gốc nhựa đường
nhập khẩu, năng lực và trách nhiệm tư vấn giám sát, nhà thầu thi công. “Chúng
tôi đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra, giám sát chất lượng nhựa đường nhập
khẩu. Đặc biệt xử lý tình trạng nhập khẩu nhựa đường kém chất lượng, khai báo
khác thực tế”, ông Trường nói.
Ngoài ra, trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ tách phần
thi công lớp thảm nhựa mặt đường thành gói thầu riêng, chỉ một số nhà thầu được
làm. Không để tình trạng nhà thầu nào cũng được thi công từ đầu tới cuối như hiện
nay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét