Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

ÁP DỤNG NHỰA ĐƯỜNG POLIMER THAY THẾ NHỰA ĐƯỜNG 60/70 TRONG SỬA CHỮA HẰN LÚN MẶT ĐƯỜNG CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI

Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa 60/70.

Vệt lún trên cao tốc Hà Nội -Lào Cai

Trên cơ sở ý kiến của Vụ KHĐT về việc đề xuất công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương xử lý sửa chữa hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa 60/70 nhằm sửa chữa các vị trí hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo các hướng dẫn của Bộ về sửa chữa hằn lún. 
Đồng thời, Bộ yêu cầu VEC nghiên cứu, so sánh, lựa chọn giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế, giải quyết triệt để vấn đề hằn lún vệt bánh xe trên tuyến. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng sửa chữa, yêu cầu VEC thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trong đó, Bộ yêu cầu thiết kế lại cấp phối bê tông nhựa, đồng thời cập nhật, điều chỉnh khung tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật thi công - nghiệm thu của dự án làm cơ sở kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công; triển khai thi công thí điểm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng trước khi triển khai thi công đại trà. 
Chỉ đạo Tư vấn giám sát và các Nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn, bảo dưỡng các lớp bê tông nhựa theo đúng các quy trình, quy phạm hiện hành và các Văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. 
Bộ chấp thuận điều chỉnh thời hạn hoàn hoàn thành công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe đến ngày 30/10/2015. Yêu cầu VEC lập tiến độ tổng thể và chi tiết cho từng đoạn sửa chữa làm cơ sở theo dõi, chỉ đạo thi công đảm bảo tiến độ yêu cầu. Đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong hoàn toàn các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông mới được tiếp tục thu phí, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo.
Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn bảo hành công trình. Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe theo đúng các điều khoản quy định trong hợp đồng đã ký với Chủ đầu tư. Kinh phí thực hiện thuộc trách nhiệm bảo hành của Nhà thầu (không sử dụng kinh phí của dự án) và Nhà thầu phải thực hiện cam kết bảo hành theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét