Bộ
GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa
đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa
60/70.
Vệt lún trên cao tốc Hà Nội -Lào Cai
Trên cơ sở ý kiến của Vụ KHĐT về việc đề xuất
công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài -
Lào Cai của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
(VEC). Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương xử lý sửa chữa hằn
lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Cụ thể, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa 60/70 nhằm sửa chữa các vị trí hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo các hướng dẫn của Bộ về sửa chữa hằn lún.
Cụ thể, Bộ GTVT đồng ý về nguyên tắc cho phép áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún vào cấp phối bê tông nhựa 60/70 nhằm sửa chữa các vị trí hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo các hướng dẫn của Bộ về sửa chữa hằn lún.
Đồng thời, Bộ yêu cầu VEC nghiên cứu, so sánh, lựa
chọn giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả kinh tế, giải quyết
triệt để vấn đề hằn lún vệt bánh xe trên tuyến. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng
sửa chữa, yêu cầu VEC thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trong đó, Bộ yêu cầu thiết kế lại cấp phối
bê tông nhựa, đồng thời cập nhật, điều chỉnh khung tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật
thi công - nghiệm thu của dự án làm cơ sở kiểm tra, giám sát trong quá trình
thi công; triển khai thi công thí điểm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng trước
khi triển khai thi công đại trà.
Chỉ đạo Tư vấn giám sát và các Nhà thầu thi công kiểm
soát chặt chẽ chất lượng thi công tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy
móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn, bảo dưỡng các lớp bê
tông nhựa theo đúng các quy trình, quy phạm hiện hành và các Văn bản chỉ đạo của
Bộ Giao thông vận tải.
Bộ chấp thuận điều chỉnh thời hạn hoàn hoàn thành
công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe đến ngày 30/10/2015. Yêu cầu VEC lập tiến
độ tổng thể và chi tiết cho từng đoạn sửa chữa làm cơ sở theo dõi, chỉ đạo thi
công đảm bảo tiến độ yêu cầu. Đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công
tác sửa chữa, yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến
khi sửa chữa, khắc phục xong hoàn toàn các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông
mới được tiếp tục thu phí, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến
chỉ đạo.
Hiện nay, dự án đang
trong giai đoạn bảo hành công trình. Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn
trương sửa chữa, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe theo đúng các điều khoản
quy định trong hợp đồng đã ký với Chủ đầu tư. Kinh phí thực hiện thuộc trách
nhiệm bảo hành của Nhà thầu (không sử dụng kinh phí của dự án) và Nhà thầu phải
thực hiện cam kết bảo hành theo quy định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét