Việc sử dụng vật
liệu này sẽ nâng cao khả năng tuổi thọ bề mặt đường, giảm chi phí sửa chữa,
tiết kiệm chi phí sửa chữa và thời gian sữa chữa các tuyến đường xuống cấp.
Chiều
16-7, được sự hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Viện Khoa học và công
nghệ Giao thông vận tải phối hợp với các bên liên quan tổ chức Hội thảo khoa
học “Ứng dụng vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ”.
Rhinophalt
là hỗn hợp dạng lỏng gồm nhựa đường có nguồn gốc dầu mỏ, dung dịch pha loãng,
chất hóa dẻo.
Các
đại biểu tham dự đã phân tích những lợi ích vượt trội của Rhinophalt như
giúp kéo dài tuổi thọ mặt đường, giảm chi phí bảo trì và gián đoạn giao thông,
góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc giảm thiểu 94% lượng khí thải carbon.
Rhinophalt hoạt động theo cơ chế thấm sâu vào bề mặt đường, cung cấp một lớp
màng bảo vệ có chức năng gắn kết các loại dầu và nhựa với nhau, tăng khả năng
giữ hạt cốt liệu và tính chống thấm cho mặt đường.
Thứ trưởng Bộ
GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu khai mạc hội thảo
Hiện
Việt Nam mới chỉ ứng dụng phương pháp bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi hư hỏng xuất
hiện trên mặt đường. Phương pháp này có hạn chế là chi phí lớn và tiềm ẩn tai
nạn giao thông do mặt đường gồ ghề, không trơn láng.
Trong
khi đó, việc ứng dụng Rhinophalt được xem là phương pháp phòng ngừa, ngăn chặn
tối đa hư hỏng có thể xảy ra và kéo dài tuổi thọ mặt đường. Phương pháp này
giúp hạn chế sửa chữa lớn hoặc phải xây lại đường dẫn đến tốn kém cho ngân sách
quốc gia.
Thứ
trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi hội thảo: “Chúng ta cần chủ
trương hiện đại hóa công tác bảo trì đường bộ, hạn chế ô nhiễm môi trường, đầu
tư ứng dụng mới”.
Thứ
trưởng cũng cho rằng việc ứng dụng Rhinophalt là một trong những giải pháp hiệu
quả trong công tác bảo trì mặt đường bê tông nhựa.
Hiện
Rhinophalt đã được Bộ GTVT cho phép tiến hành thử nghiệm tại Việt Nam và đã ban
hành “Chỉ dẫn tạm thời về kĩ thuật thi công và nghiệm thu lớp vật liệu
Rhinophalt dùng trong công tác bảo trì mặt đường bê tông nhựa”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét