Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

DỰ ÁN CAO TỐC HÀ NỘI – HẢI PHÒNG: SỬ DỤNG NHỰA ĐƯỜNG CÓ ĐỘ KIM LÚN 40-50 ĐỂ THI CÔNG PHẦN BTN CÒN LẠI

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo sử dụng nhựa đường có độ kim lún 40-50 để thi công phần bê tông nhựa còn lại tại Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

                                                                 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Công văn nêu rõ, theo cơ chế tại Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Quyết định số 938/QĐ-TTg ngày 01/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là cấp quyết định đầu tư, Chủ đầu tư dự án, do đó việc lựa chọn loại kết cấu mặt đường, vật liệu nhựa để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hiệu quả kinh tế thuộc trách nhiệm của VIDIFI; lưu ý kết cấu phải đảm bảo cường độ mặt đường (Eyc) và kinh phí xây dựng không vượt quá chi phí kết cấu đã được phê duyệt.
Trong quá trình sử dụng nhựa đường có độ kim lún 40-50, Bộ yêu cầu VIDIFI chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị liên quan tuân thủ các chỉ tiêu kỹ thuật quy định trong tiêu chuẩn TCVN 7493:05 Bitum - Yêu cầu kỹ thuật và Thông tư số 27/2014/TT-BGTVT ngày 28/7/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng chất lượng công trình giao thông.
Đồng thời, Bộ yêu cầu VIDIFI  lựa chọn các đơn vị cung ứng nhựa đường có hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, có hệ thống kho bãi, bồn chứa (tối thiểu phải có hai bồn chứa để tránh việc sử dụng chung cho hai loại nhựa 60-70 và 40-50 trong cùng một bồn), phương tiện vận chuyển, quy trình tồn trữ, bảo quản và vận chuyển nhựa đường theo quy định.

Về thi công và nghiệm thu: hiện nay tiêu chuẩn TCVN 8819:2011 “Mặt đường bê tông nhựa nóng – Yêu cầu thi công và nghiệm thu”, TCVN 8820:2011 “Hỗn hợp bê tông nhựa nóng – Thiết kế theo phương pháp Marshall” và Quyết định 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014 của Bộ Giao thông vận tải đã có các quy định về thiết kế và thi công hỗn hợp bê tông nhựa sử dụng nhựa đường 40-50. Tuy nhiên, các đơn vị thi công chưa thiết kế, thi công nhiều đối với loại nhựa đường 40-50, do đó trong quá trình triển khai thực hiện cần tiến hành thiết kế và thi công thí điểm để theo dõi, đánh giá và hoàn thiện công nghệ làm cơ sở xây dựng Chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu và tiến hành thi công đại trà tại dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét